Cuốn tạ theo hình búa – Hammer Curls

Cơ tham gia:

Cơ vận động chủ yếu là cơ nhị đầu bắp tay trước, tiếp theo là cơ cánh tay,vai và cầu vai.

Dụng cụ tập:

Tạ đơn.

Bài tập:

Nắm tạ như hình vẽ. Uốn tạ từng tay theo như hình vẽ. Sau khi căng cơ nhị đầu, hạ tạ về vị trí ban đầu dưới sự kiểm soát.


Lặp lại động tác.

Tư thế:

Quan trọng là bạn phải để cơ thể được di chuyển tự nhiên. Khi bắt đầu phần trên cơ thể hơi nghiêng về phía trước, sau khi uốn lưng di chuyển về vị trí thẳng đứng.Nếu bạn giữ lưng hoàn toàn thẳng khi uốn sẽ hạn chế trọng lượng tạ và dễ gây chấn thương.


Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cẩu thả. Kiểm soát trọng lượng tạ đặc biệt khi hạ tạ xuống. Ngón cái chỉ lên trên trong suốt quá trình chuyển động. Đừng uốn cổ tay.

Phạm vi động tác

Điều quan trọng là duy trì cơ nhị đầu căng trong suốt bài tập.

Nhận xét:

Đây là bài tập rất tốt cho cơ nhị đầu.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: