Đu Xà Vào Cơ Sô – Pull-Ups

Cơ tham gia:

Cơ chính là cơ sô. Sau là các cơ cánh tay, cơ nhị đầu bắp tay trước và cơ bả vai.

Dụng cụ tập:

Thanh xà.

Bài tập:

Hai tay duỗi thẳng, mở rộng hơn vai từ 6 – 8 inch. Bắt đầu bài tập bằng cách nắm lấy thanh xà để đu mình lên. Chân dời khỏi mặt đất và hơi co lại phía sau, như vậy cơ lưng được kéo căng ra.



Vận sức kéo thân mình lên cho đến khi cằm vượt lên trên thanh xà. Dưới sự kiểm soát, hạ thân mình xuống vị trí ban đầu và ngừng lại trong một giây. Sau đó bạn tiếp tục lặp lại bài tập.

Tư thế:

Phần lớn các thanh xà quá rộng nên bạn có thể lựa vị trí cầm thoải mái. Còn nếu xà tập là kiểu xà gấp thì bạn nắm tay vào ngay trước chỗ cong của xà. Khi bạn kéo người lên thì cánh tay bạn phải được kéo thẳng lên và hạ thẳng xuống, nếu không thì chứng tỏ bạn đã nắm tay vào xà sai vị trí, hoặc quá rộng hoặc quá hẹp.

Cần kiểm soát được các động tác của mình khi lặp lại các động tác này. Tránh đung đưa người.

Trong lúc thực hiện bài tập, bạn phải luôn hướng đầu lên trên, mắt hướng lên trần nhà và tập trung nhìn vào một điểm nào đó, điều này sẽ giúp bạn tập trung hơn vào bài tập.Phạm vi động tác

Điều quan trọng là bạn phải nhận được sự co và dãn cơ tối đa mỗi lần tập. Nên nhớ sự co dãn cơ càng lớn thì cơ bắp càng phát triển. Đừng tập nửa vời.

Nhận xét:

Bài tập đu xà là bài tập tổng hợp có tác dụng trên toàn bộ cơ lưng. Khi thực hiện bài tập bạn có thể đeo găng tay da, nó sẽ giúp bạn nắm tay vào xà chắc hơn. Bạn hãy co hai chân lại và quặp về phía sau.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: