Nhấc tạ đòn cho lưng dưới – Deadlifts

Cơ tham gia:

Cơ vận động chính là cơ lưng dưới. Các cơ khác hoạt động ít hơn như cơ nhị đầu bắp tay trước, cơ cánh tay, cơ bả vai, cơ cầu vai, lưng trên và cơ đùi sau.

Dụng cụ tập:

Tạ đòn.

Bài tập:

Tạ ở dưới sàn, đứng gần thanh tạ với chân hơi khép nhỏ hơn chiều rộng của vai.

Ngồi xuống, nắm chặt thanh tạ, một bên lòng bàn tay hướng vào trong, còn lòng bàn tay bên kia hướng ra ngoài.

Ngồi xổm, ngẩng mặt lên và thanh tạ đặt gần ống chân. Nhấc tạ cho đến khi ở tư thế đứng thẳng, lưng cố định. Đặt thanh tạ gần người, ngồi xuống, hạ tạ về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác cho tới khi bạn muốn kết thúc bài tập.


Tư thế:

Quan trọng là khi bạn tập, bạn cần tránh những thương tích có thể xảy ra. Bạn nên ngẩng mặt và giữ thẳng lưng suốt bài tập. Đừng xoay lưng vì làm như vậy lưng dưới của bạn rất dễ bị thương.

Đừng cố gắng làm cho phần lưng dưới phải chịu tất cả sức nặng của tạ ở giai đoạn đầu và cuối của động tác.

Phạm vi động tác

Nhấc tạ tới khi đứng thẳng lưng. Đừng đi quá tư thế này này. Giữ lưng thẳng trong suốt quá trình tập.

Nhận xét:

Đây là bài tập rất tốt, giống như bài tập tạ đùi đứng lên ngồi xuống, bài tập này có sự tham gia của rất nhiều cơ nếu thực hiện chính xác.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: