Đánh Sô Bằng Tạ Đơn

Cơ tham gia: Những cơ vận động chính là cơ sô. Các cơ khác cũng được tác động như: cơ nhị đầu bắp tay trước, cơ cánh tay, cơ cầu vai và cơ khớp xương vai.

Dụng cụ tập:

Tạ đơn và ghế tập thẳng.

Bài tập:

Đặt tạ đơn xuống sàn gần ghế tập. Quỳ một đầu gối lên ghế còn chân kia đứng thẳng so với mặt đất. Nghiêng người về phía trước sao cho lưng song song với mặt đất và hỗ trợ cho thân trên bằng cách đặt một tay xuống ghế. Tay kia hạ xuống và nắm lấy tạ.

Ở vị trí ban đầu, tay nên duỗi thẳng, nắm lấy tạ và nhấc tạ lên khỏi sàn nhà.

Lưng hơi cong và tay gần người, nhấc tạ về phía ngang sườn và hạ tạ trở về vị trí ban đầu. Khi bạn kết thúc bài tập, đặt tạ xuống sàn và đổi bên tập.

Tư thế: Giữ lưng hơi cong để giữ cân bằng cho xương sống: Đừng giữ người quá cứng, điều đó sẽ hạn chế sự vận động của bạn hoặc hạn chế trọng lượng mà bạn tập.

Phạm vi động tác

Hãy chắc chắn là bạn duỗi thẳng tay, ở cuối bài tập hãy thả lỏng cơ lưng. Khi bạn kéo tạ lên phía mình, bạn kéo đến ngang sườn, đừng nhấc tạ lên tới ngực. Điều này cho phép bạn tập trung lực lên lưng thay vì lên vai.

Nhận xét:

Tập tạ lần lượt từng bên tay không phải là bài tập hiệu quả nhất cho lưng. Bạn phải mất hai lần thời gian và yêu cầu gấp đôi năng lượng. Khi tập tạ nặng trong tư thế này sẽ làm giảm sự kích thích tối đa.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: