Hậu Nhật Ký Vàng Anh

“Phải có hình phạt đối với 4 SV phát tán phim sex HTL, nhưng xin đừng bỏ tù họ…” (Theo VnMedia)

Tuổi trẻ luôn gắn liền với sự bồng bột và ưa khám phá, 4 sinh viên tung phim sex HTL lên mạng cũng vậy. Đành rằng không thể nói là họ hoàn toàn vô tội, song có lẽ hành vi của họ đầu tiên cũng xuất phát từ tính hiếu kỳ và ưa khám phá của tuổi trẻ. Chắc hẳn khi Linh, hay Tài gửi đoạn phim nóng của V và HTL cho các bạn xem, các em cũng không thể ngờ rằng việc làm của mình lại gây hậu hoạ khôn lường đến như vậy, mà theo một số độc giả VnMedia “phải đến khi bị bắt các em mới biết mình phạm tội”. Ở đây chúng tôi cũng không có ý bênh vực hay biện hộ cho những kẻ truyền bá và phát tán văn hoá phẩm đồi truỵ trên Internet, mà chỉ trích đăng một số ý kiến của độc giả VnMedia để bạn đọc cùng tham khảo.
Tôi cho rằng 4 em kia cũng là lớp trẻ có thể chưa suy nghĩ chín chắn nên cảm thấy là bình thường nên tung lên mạng cũng là cách ra oai…. (bandoc.@yahoo.com)
Em là học sinh lớp 8. Ngày xưa em thần tượng chị Vàng Anh lắm! Bây giờ em vẫn “khâm phục” chị Vàng Anh khi chị vẫn “dám” đến trường, vẫn được nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Còn những người phát tán clip chỉ vì một chút hiếu kì mà phải chịu sự trừng phạt lớn đến như vậy của pháp luật. Em cảm thấy bức xúc và phẫn nộ… thế này không khác gì bảo chúng em làm theo chị đấy, là không sai! Mong rằng mọi người hãy bảo vệ 4 anh chị đã bị bắt! (denbenemnguoioi2003@yahoo.com)
Tôi cũng có con gái 12 tuổi. Thật lòng tôi không thể trả lời được các câu hỏi của con tôi về một thần tượng của cháu. Tôi đã đọc hết các ý kiến của mọi người và cảm nhận của tôi cũng vậy, răn đe và giáo dục luôn song hành cùng với nhau. Tôi chỉ mong sao pháp luật dành cho các cháu bị bắt một con đường để các cháu còn sống, phát triển và làm một con người có ích, tôi thiết nghĩ đến khi bị bắt các cháu mới hiểu rằng mình là người có tội… (kota_happiness@yahoo.com)
Tôi đọc báo và thấy việc kết luận của cơ quan điều tra có phần chưa công bằng xét về thuần phong mỹ tục Việt Nam. Thứ nhất những bạn tung video clip thì cũng như chính Thùy Linh mà thôi. Về lý những người tung lên mạng là có tội, tuy nhiên tính tò mò của thế hệ trẻ là giống nhau. Kẻ tò mò về sex (Linh), kẻ tò mò về công nghệ (Tài- muốn thể hiện mình bằng công nghệ)… Tuy cú tung phim lên mạng đã làm xôn xao dư luận nhưng nó cũng thức tỉnh mọi người về cách giáo dục con cái. Theo tôi nghĩ thì nguời tung lên mạng những thước phim đó ngoài TỘI (theo pháp luật) cũng có phần CÔNG theo triết lý về đạo lý, đó là THỨC TỈNH MỌI GIA ĐÌNH, MỌI NGƯỜI HÃY CẢNH TỈNH VỀ PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC CON CÁI. Không biết tôi nghĩ có đúng vậy không, nhưng thực tế chúng tôi (1 phần độc giả của báo) sẽ cảm nhận như vậy và qua sự kiện này chúng tôi sẽ giáo dục con cái tốt hơn. (capsodo@yahoo.com)
4 bạn sinh viên trẻ đã vi phạm pháp luật VN nhưng tôi nghĩ họ không hề biết mình vi phạm pháp luật cho đến khi bị bắt. Tôi mong rằng họ sẽ chỉ bị cảnh cáo nghiêm khắc, tôi tiếc cho sự bồng bột của tuổi trẻ và họ còn cả một đường dài tương lai phía trước, xin đừng bỏ tù họ. (tonganh030383@gmail.com)
Sao lại được quan tâm quá thừa thãi thế này? Theo tôi, cơ quan điều tra Công an Hà Nội mới xử lý được phần ngọn? Trong lúc cầu Cần thơ sập, bão lụt diện rộng,… chưa được ai quan tâm giải quyết đúng mức. Nhưng một vụ việc thể hiện thói hư tật xấu, suy đồi đạo đức của một cậu ấm và một cô chiêu đất Hà Thành ăn chơi trác táng trực tiếp sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, phát tán văn hoá phẩm đồi truỵ lại được quan tâm đến thế: xử lý nhanh gọn, tập trung đến không ngờ vào 4 đối tượng mà lỗi của họ chỉ là gián tiếp trở thành lớp tráng men đánh lừa dư luận (trandat17@yahoo.com)
Tại sao các luật sư chỉ lên án các bạn phát tán, thiết nghĩ các bạn ấy chỉ “có lỗi chứ không có tội” (letuan@yahoo.com)
Tôi là người đã có chồng và 2 con, nhưng khi đọc trên mạng và các tin trên các báo khác, tôi nhận thấy các cháu còn quá trẻ và ngây thơ trong việc phát tán đoạn phim sex của nhân vật mà ai cũng yêu thích trong phim “Nhật ký Vàng Anh”. Điều này quả là đã làm ảnh hưởng xấu đến thuần phong mỹ tục của Việt Nam đặc biệt làm xấu đi hình ảnh người phụ nữ Việt. Tôi đồng ý là pháp luật nên nghiêm khắc xử lý kẻ phát tán phim sex và công bố trước thông tin đại chúng… nhưng sau đó hãy khép lại vụ việc vì đó là việc đáng buồn của 4 bạn trẻ… (Hoaithanh123@gmail.com)

Thân nhân gia đình của 4 sinh viên Nguyễn Hữu Tài, 23 tuổi; Võ Thanh Hiệp, 25 tuổi; Nguyễn Thu Linh, 21 tuổi và Vũ Thị Thùy Linh, 21 tuổi (đều trú ở Hà Nội) đã gửi đơn đề nghị CQĐT xem xét, chiếu cố cho hoàn cảnh các cháu đều đang là sinh viên, có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu do nông nổi, thiếu hiểu biết pháp luật, đã khai báo thành khẩn, xuất thân từ gia đình cán bộ công nhân viên chức.
Các gia đình xin bảo lãnh trước pháp luật và đề nghị CQĐT mở lượng khoan hồng cho phép 4 sinh viên được sớm tại ngoại, chờ xét xử. (Theo TNO)

HoangXu's Weblog

Gửi phản hồi

